การทำหินเทียมประดับสวน ฉบับบ้านสวนสถาปัตย์

Last updated: 29 ธ.ค. 2566  |  280 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หินประดับสวน น้ำตกหินเทียม รับจัดสวน เชียงใหม่ พัทยา ชลบุรี landscape design

            หินเป็นส่วนประกอบหนึ่งที่สำคัญในงานจัดสวน โดยเฉพาะสวนแนวธรรมชาติการประดับก้อนหินทำให้สวนดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น หินที่ใช้จะมีสองแบบคือ หินธรรมชาติและหินเทียม

            ข้อแตกต่างที่เห็นได้ชัดระหว่างหินธรรมชาติกับหินเทียม อาจจะเป็นเรื่องของน้ำหนักและราคา หินธรรมชาติมีน้ำหนักมากอาจจะเคลื่อนย้ายลำบาก ต้องใช้อุปกรณ์หรือเครื่องทุ่นแรงในการเคลื่อนย้ายและราคาสูงกว่า หินเทียมจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในงานจัดสวน ที่มีน้ำหนักที่เบาเคลื่อนย้ายง่ายและราคาถูกกว่า 

            อย่างไรก็ตามการเลือกใช้หินธรรมชาติหรือหินเทียมในงานจัดสวน ขึ้นอยู่กับความชอบและความต้องการส่วนบุคคล
 
 
            ในการทำหินเทียมจะมีเทคนิคและวัสดุหลากหลายที่ต่างกันไป สำหรับบ้านสวนสถาปัตย์จะเป็นเทคนิคที่ลองผิดลองถูกบวกกับประสบการณ์มากกว่า 10 ปี จึงได้หินเทียมที่เป็นแบบฉบับของบ้านสวนสถาปัตย์ แข็งแรง สวยงาม และเป็นธรรมชาติ
 
 
ขั้นตอนการทำหินเทียม ปูนปั้นทำผิวและสีธรรมชาติ

1.อุปกรณ์ที่ใช้ในการทำหินเทียม คือ เหล็กเส้น, ปูน, ทรายหยาบ, ทรายละเอียด, ตาข่ายกรงไก่, สีฝุ่น/สีกรด

2.ดัดเหล็กเส้น ขึ้นโครงเป็นรูปทรงก้อนหินตามต้องการ แล้วหุ้มด้วยตาข่ายกรงไก่

3.ทำการผสมปูนกับทราบหยาบฉาบผิวชั้นที่หนึ่ง พักไว้ให้แห้ง ในการฉาบชั้นที่หนึ่งจะสร้างความแข็งแรงให้กับก้อนหิน

4.ทำการผสมปูนกับทราบละเอียดฉาบชั้นที่สอง ในขั้นตอนนี้จะเริ่มทำผิวหินเทียม การปั้นปูนด้วยเทคนิคเฉพาะของช่างผสมกับการใช้พิมพ์ผิวหินปั๊มลงปูน พักไว้ให้แห้งสนิท

5.ทำสีหินเทียม มีสองแบบคือ สีฝุ่นและสีกรด ลงสีด้วยเทคนิคเฉพาะของบ้านสวนสถาปัตย์ ที่ให้สีคล้ายหินธรรมชาติมากที่สุด เพียงเท่านี้ก็จะได้หินเทียมที่แข็งแรง สวยงาม และเป็นธรรมชาติมาประดับงานสวนแล้ว
 
 
 
 
 
สนใจสินค้าหรือสอบถามเพิ่มเติม โทร : 086-491-9194

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้